“พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ ” รอง ผบ.ตร.เป็นประธานพิธีสถาปนาตำรวจภูธรภาค 1 ขึ้นปีที่ 46

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2565 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เป็นประธานพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำตำรวจภูธรภาค 1 พิธีวางพวงมาลาหน้าอนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชน เพื่อเป็นการแสดงความเคารพและไว้อาลัยแก่ข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ และพิธีสงฆ์ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาตำรวจภูธรภาค 1 ครบรอบปีที่ 46 โดยภายในงานมี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย คณะ รอง ผบช.ภ.1, ผบก.ในสังกัด ภ.1 กต.ตร. และคณะแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 1 และข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 รวมถึงอดีตผู้บังคับบัญชาตำรวจภูธรภาค 1, คณะกต.ตร.ภาค 1 เข้าร่วมพิธี

ทั้งนี้ช่วงเช้าพล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย คณะ รอง ผบช.ภ.1,นำข้าราชการตำรวจภูธรภาค 1 สมาชิกชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 1 ประกอบพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำตำรวจภูธรภาค1 ก่อนที่ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ จะประกอบพิธีวางพวงมาลาหน้าอนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์รับใช้ประชาชน เพื่อเป็นการแสดงความเคารพและไว้อาลัยแก่ข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่

สำหรับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ก่อตั้งขึ้นตาม พ.ร.ก.แบ่งส่วนราชการกรมตำรวจกระทรวงมหาดไทย ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 11 มีนาคม 2519 ได้แบ่งส่วนราชการของกองบัญชาการตำรวจภูธรออกเป็น 4 กองบัญชาการ ต่อมาในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2555 ได้มีมติการประชุมบริหารของตำรวจภูธรภาค 1 กำหนดให้วันที่ 11 มีนาคม ของทุกปีเป็นวันสถาปนาตำรวจภูธรภาค 1 โดยมีพื้นที่รับผิดชอบ 19,747.663 ตารางกิโลเมตร สถานีตำรวจภูธรในความรับผิดชอบ 134 สถานีใน 9 จังหวัด ประกอบด้วย สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี ชัยนาท ลพบุรี และสระบุรี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *