กองทัพอากาศจัดการทดสอบการใช้กำลังทางอากาศ ประจำปี 2565

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2565 พลอากาศเอก
คงศักดิ์ จันทร์โสภา
ผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมปฏิบัติการในการทดสอบ การใช้กำลังทางอากาศกองทัพอากาศทั้ง 3 แห่ง คือ

  • ตรวจความพร้อมหน่วยบินที่เข้าร่วมทดสอบ และเยี่ยมชมปฏิบัติการเตรียมความพร้อมของหน่วยบินขับไล่สกัดกั้น ที่จะทำการขึ้นบินสกัดกั้นอากาศยาน ที่ไม่ทราบฝ่ายเข้าล้ำน่านฟ้าของประเทศไทย ณ
    กองบิน 4 (อำเภอตาคลีจังหวัดนครสวรรค์)
  • ตรวจความพร้อมการปฏิบัติการทางอากาศ
    ณ กองบิน 1 (อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา)
  • ชมสภาพสถานการณ์ทดสอบใช้กำลังทางอากาศและชมการสาธิตการปฏิบัติการทางอากาศ ณ สนามฝึกใช้อาวุธทางอากาศชัยบาดาล (อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี) สำหรับการทดสอบการใช้กำลังของกองทัพอากาศ (AIR OPERATION) กำหนดขึ้น ระหว่างวันที่ 6-10 มิถุนายน 2565 โดยมี
    พลอากาศโท ตากเพชร
    พินพันธ์ุ รองผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ เป็นผู้อำนวยการทดสอบการใช้กำลังของกองทัพอากาศประจำปี 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทดสอบการบัญชาการ และควบคุมการปฏิบัติทางอากาศในการปฏิบัติทางอากาศยุทธวิธีต่างๆ และการป้องกันทางอากาศ รวมถึงการปฏิบัติการร่วมกับเหล่าทัพอื่น อีกทั้ง ยังทดสอบในภารกิจที่ไม่ใช่การรบในการทดสอบการลำเลียงผู้ป่วยในระบบการแพทย์ฉุกเฉินด้วยเฮลิคอปเตอร์กองทัพอากาศ ร่วมกับสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.)โดยจัดตั้งศูนย์ควบคุม ณ กองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ ทั้งนี้ กองทัพอากาศ
    มีความมุ่งมั่นในการเพิ่มประสิทธิภาพของหน่วยปฏิบัติ ในการประสานการปฏิบัติระบบป้องกันภัยทางอากาศ และการควบคุมสั่งการพัฒนาคน อาวุธ กลยุทธ์ที่ฉลาด และสานต่อขีดความสามารถในการช่วยเหลือประชาชน เพื่อพิทักษ์รักษาความมั่นคงและผลประโยชน์ของชาติ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *