นิคมฯบางชัน ผนึกพันธมิตร ไทยย่งฮง ฮิเล็คทริก ลุยแผน CSR สู่มาตรฐานสากล

นิคมฯบาง ผนึกพันธมิตร บจก.ไทยย่งฮงอิเล็คริ มอบพัดลมติดผนัง คลายร้อนให้เด็กนักเรียน ในสถานศึกษา โรงเรียนวัดบำเพ็ญเหนือ จำนวน 15 เครื่อง ตามแผนการดำเนินงานด้าน CSR in Process และการมีส่วนร่วมระหว่างผู้ประกอบการ ชุมชน หน่วยงานราชการในพื้นที่ เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับหลักการ/แนวคิด แนวปฏิบัติ สู่มาตรฐานสากล

ลัดดาวัลย์ อ่อนกำปัง ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางชัน (สนช.) เปิดเผยว่า สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางชัน บริษัท โกบอล ยูทิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด โดยว่าที่ร้อยตรีเกียรติชัย ภักดีรอด ผู้จัดการบริษัทฯ สาขาบางชัน มีแผนการดำเนินงานด้าน CSR in Process เพื่อพัฒนาสู่ความยั่งยืนในภาคอุตสาหกรรม, ตลอดจนการวิเคราะห์และเปรียบเทียบหลักการมาตรฐาน ISO 26000 ซึ่งเป็นมาตรฐานด้าน CSR ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลมาจัดทำแผนกลยุทธ์ด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อการเสริมสร้างองค์ประกอบและแนวปฏิบัติด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ในกระบวนการ และการสร้างการมีส่วนร่วมและพัฒนาชุมชน ตามมาตรฐานสากล ISO 26000 ที่เป็นกลยุทธ์สนับสนุนให้ กนอ. ดำเนินการตามมาตรฐาน ISO26000 ได้อย่างครบถ้วน ผ่านการกำหนดโครงสร้างผู้รับผิดชอบงานด้าน CSR in Process ตามมาตรฐาน ISO 26000 เพื่อให้ กนอ.สู่องค์กรต้นแบบด้าน CSR in Process จนเป็นที่ไว้วางใจ เชื่อมั่น และยอมรับจากชุมชนและสังคมโดยรวม ทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนิคมอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการ สถานศึกษา และชุมชน ในการสนับสนุนและยกระดับการศึกษาให้แก่เยาวชน เด็กนักเรียนในชุมชนมีความสุขภาพพลานามัยที่สมบูรณ์ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ กนอ. สร้างการมีส่วนร่วมระหว่างนิคมฯ กับผู้ประกอบการ ชุมชนอย่างยั่งยืน

ด้วยประการดังกล่าว สนช.ได้ร่วมมือกับ บริษัท ไทยย่งฮง อิเล็ดทริก จำกัด ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า ในนิคมอุตสาหกรรมอุตสาหกรรมบางชัน มอบพัดลมติดผนัง ขนาด 16 นิ้ว จำนวน 15 เครื่อง ให้กับสถานศึกษา โรงเรียนวัดบำเพ็ญเหนือ สำนักเขตมีนบุรี ซึ่งมีเด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 ถึงชั้นประถมการศึกษาปีที่ 6 จำนวน 591 คน เป็นเด็กผู้ชายจำนวน 313 คน เด็กผู้หญิงจำนวน 278 คน เพื่อช่วยระบายความร้อนให้กับเด็กนักเรียน ภายในโรงพลศึกษา โดยมีนางสาววรรณิดา พรหมพุฒ ผู้อำนวยการ และคณะครู ให้การต้อนรับและรับมอบ และดำเนินการติดตั้งพัดลมในโรงพลศึกษาต่อไป

​ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *