ทีมเยาวชน จ.สงขลาร่วมแข่งขันการถ่ายภาพจากโดรนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.สงขลา ผลงานที่ได้รับรางวัล เทศบาลนครสงขลาจะนำไปประชาสัมพันธ์เพื่อการท่องเที่ยวจังหวัด

นักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกับ สำนักงานเทศบาลนครสงขลา และสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ ได้มอบรางวัลและประกาศนียบัตรให้แก่ทีมผู้เข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติ เรื่อง “การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมโดรนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว” โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ นายวันชัย ปริญญาศิริ นายกเทศมนตรีนครสงขลา และนายพิศิษฐ์ มิตรเกื้อกูล นายกสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ เป็นผู้มอบรางวัลให้แก่ผู้เข้าอบรมที่ได้รับรางวัลจากกิจกรรมการประกวดผลงานโดรนถ่ายภาพ โดยเน้นการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

ในกิจกรรมนี้ มีการประกาศรางวัลเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมและยกระดับทักษะของผู้เข้าร่วม โดยกลุ่มที่ได้รับรางวัลมีดังนี้:

– รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท ได้แก่ กลุ่ม “เน้นเข้าร่วม เน้นเข้ารอบ”

– รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท ได้แก่ กลุ่ม “Tiga”

– รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 2,000 บาท ได้แก่ กลุ่ม “สงขลาบ้านฉาน”

ผู้เข้ารับการอบรมทุก จะได้รับใบประกาศนียบัตร ซึ่งเป็นหลักฐานในการรับรองทักษะและความรู้ที่ได้รับจากการอบรม โดยสามารถนำไปประกอบการขออนุญาตในการบินโดรนได้ เนื่องจากเป็นหลักสูตรการฝึกอบรมที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ ด้วยแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *