วัดป่าสันติกุสุมาลย์ จังหวัดสกลนคร  จัดงานฉลองอัฐิบูรพาจารย์ หลวงปู่ครูบาคำเป็ง ฐิตปัญโญ ครบรอบ100 วันมรณกาล อย่างยิ่งใหญ่

วัดป่าสันติกุสุมาลย์ จังหวัดสกลนคร  จัดงานฉลองอัฐิบูรพาจารย์ หลวงปู่ครูบาคำเป็ง ฐิตปัญโญ ครบรอบ100 วันมรณกาล อย่างยิ่งใหญ่

เมื่อวันที่ 28 และ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ วัดป่าสันติกุสุมาลย์ จังหวัดสกลนคร  ได้จัดงานฉลองอัฐิบูรพาจารย์ หลวงปู่ครูบาคำเป็ง ฐิตปัญโญครบรอบ100 วันมรณกาล  โดยงานนี้ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ และศักดิ์สิทธิ์  โดยมีอาจารย์จักร อาจารย์จักร มุกดำ จากสำนักเวทย์สวรรค์ เชียงใหม่ เป็นผู้ร่วมจัด และดำเนินงานพิธีกรรมต่างๆ ภายในงานมีการประกอบพิธีทางศาสนามากมาย ได้รับความสนใจจากทั้งลูกศิษย์ และสื่อมวลชนจำนวนมากที่มาร่วมงาน และบันทึกภาพบรรยากาศ

งานในครั้งนี้ประกอบด้วยพิธีกรรมต่างๆ ที่สำคัญมี 4 พิธีกรรมด้วยกันคือ

1. พิธีอัญเชิญอัฐิธาตุหลวงปู่ครูบาคำเป็งสู่ปะรัมพิธี ซึ่งเป็นที่น่าอัศจรรย์เป็นอย่างมากที่อัฐิธาตุหลวงปู่ครูบาคำเป็งนั้นได้รวมตัวกันเป็นผลึกแก้วชิ้นเล็กๆ เป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

2. พิธีขอขมากรรม เพื่ออัญเชิญดวงวิญญาณของหลวงปู่เข้าสู่ปะรัมพิธี เป็นพิธีที่ลูกศิษย์ และผู้ที่ ศรัทธาเลื่อมใสในหลวงปู่ครูบาคำเป็ง ได้ทำพิธีสวดขอขมา และอัญเชิญดวงวิญญาณของหลวงปู่เข้าสู่ ปะรัมพิธี

3. พิธีจุดเทียนอัญเชิญดวงวิญญาณหลวงปู่ครูบาคำเป็ง ซึ่งพิธีกรรมนี้ต้องทำภายหลังพระอาทิตย์ตกดินแล้ว โดยที่ลูกศิษย์ และผู้ที่ศรัทธาเลื่อมใสในหลวงปู่ครูบาคำเป็งจะจุดเทียน และเคลื่อนอัฐิธาตุหลวงปู่ครูบาคำเป็ง จากศาลาที่เก็บอัฐิธาตุไปสู่ปะรัมพิธี

4. พิธีพุทธาภิเษกเทวาภิเษกวัตถุมงคล เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผ็มาร่วมงานโดยได้รับความเมตตาจากคณาจารย์ และเกจิอาจารย์ชื่อดังจากทั้งสี่ประเทศ ประกอบด้วยกัมพูชา ไทยลาว พม่า ร่วมอธิฐานจิตในพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์นี้  เกจิอาจารย์ที่มาร่วมในงานนี้เป็นผู้มีชื่อเสียงที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการพระเครื่อง และศาสตร์เร้นลับ ซึ่งเป็นที่นับถือของศิษยานุศิษย์เป็นจำนวนมาก  อาทิเช่นอาจารย์จักร มุกดำ  อาจารย์ตันติปาละ  อาจารย์ต้อม โลกะธาตุ  อาจารย์ไก่ไสย์เวทย์   อาจารย์แอ็ดเทวดา อาจารย์แขกรือเสาะ   อาจารย์ปู๋คำแสน   อาจารย์ฤาษีคุณ   อาจารย์ทวน อาจารย์ออย  อาจารย์เหมราชพยัคฆ์บูรพา อาจารย์เฉลิม สายไหม   อาจารย์เอก   อาจารย์สมบัติเทพหน้าทอง   อาจารย์นาคาตาไฟอาจารย์ปู่ชัยสิงขอน  ปู่ฤาษีพันตา   ปู่ฤาษีถ้ำแก้ว  ปู่ฤาษีเกล็ดแก้ว  อาจารย์เอ๋ เสือคาบดาบ  แม่ฤาษีณีรัชนี ศรีดาบส   แม่หมอไทค์ ขอนแก่น   ครูน้องพยากรณ์  อาจารย์ต้นตรีศูนย์    อาจารย์รุ่งนะเมตตา       อาจารย์เมธีพรพรพมุนี   ฤาษีพล มุนีดาบส   อาจารย์รัชพลมนต์ หน้ากากเทพ    อาจารย์จง คงเดช    หมอเฮมูเตลู  อาจารย์โอมมนต์ขลัง   หมอจูน จัสมิน   อาจารย์มหาต๋องพยัคฆ์ปักษา   หมอเฮมูเตลู       อาจารย์ชิง พลังจักวาล    หมอไอช์ ไอรดา     หมอโมนา เทพธิดานาคี    อาจารย์ดิวศิษย์พ่อทอง   อาจารย์อ้นชัยปะสิทธ์วริศ   ฤาษีนี้   อาจารย์เอก อุณาโม  มหาตุ๋ย สปป.ลาว   อาจารย์ทองคำสปป. ลาว   หลวงพ่อเสือกะทะเดือด  หลวงปู่พิมพา หลวงปู่คีบ  หลวงปู่หนุน  หลวงปู่เณรคำภีร์โรหลวง        พระอาจาร์ยอุ๋ย  หลวงตาแม็ค  หนองบัวลำภู   พระอาจารย์เก่งเขาน้ำทอง  นอกจากเกจิพระอาจารย์เหล่านี้ ยังมีคณาจารย์ และฤาษีอีก 108 ท่านจากทั่วประเทศ ที่ดด้มาร่วมในพิธีเพื่อเสริมความเข้มขลัง และเป็นสิริมงคลให้กับวัตถุมงคลที่ถูกจัดสร้างขึ้นในงานนี้   ความศรัทธาและแรงอธิษฐานของเกจิอาจารย์ และฤาษีที่เข้าร่วมงาน ต่างทำให้บรรยากาศของงานเต็นไปด้วยพลังแห่งความศักดิ์สิทธิ์ ผู้ศรัทธาที่มาร่วมงานได้รับบุญ และบารมีจากพิธีกรรมต่างๆ   รวมถึงโอกาสในการบูชาวัตถุมงคลที่ผ่านพิธี        พุทธาภิเษก และเทวาภิเษกอันเข้มขลัง งานฉลองอัฐิบูรพาจารย์ หลวงปู่ครูบาคำเป็ง ฐิตปัญโญ ในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสที่ศิษยานุศิษย์ และผู้ศรัทธาได้มารวมตัวกันเพื่อแสดงความเคารพ และรำลึกถึงคุณูปการของ หลวงปู่ครูบาคำเป็ง ฐิตปัญโญ ที่ได้สร้างคุณธรรม และเป็นแสงสว่างทางธรรมแก่คนรุ่นหลังสืบต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *