“น้องเพลง-คีตภัทร” ดาราเด็กตื่นเต้นสุดพลัง!!!! ลงมือปลูกผักด้วยตัวเองครั้งแรก!!! ในงาน “นครปฐมโมเดล ปลูกผักสนุกจัง สานพลังการอ่าน สู่เมืองอาหารปลอดภัยเพื่อเด็ก”

“น้องเพลง-คีตภัทร ป้องเรือ” นักแสดงรุ่นจิ๋ว ร่วมงาน “นครปฐมโมเดล ปลูกผักสนุกจัง สานพลังการอ่าน…สู่เมืองอาหารปลอดภัยเพื่อเด็ก” ที่ศาลาเอนกประสงค์วัดบางภาษี อ.บางเลน จ.นครปฐม ซึ่งงานนี้จัดขึ้นโดย แผนงานสร้างเสริมวัฒนธรรมการอ่าน สสส. และ สมัชชาสุขภาพจังหวัดนครปฐม เปิดตัวหนังสือนิทานเล่มใหม่ ‘ปลูกผักสนุกจัง’ มุ่งให้การอ่านและสื่อนิทานสร้างสรรค์เป็นหนึ่งในเครื่องมือขับเคลื่อนเมืองสุขภาวะ อาหารปลอดภัย


งานนี้มีกิจกรรมที่จัดขึ้นสำหรับน้องๆ เยาวชนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการอ่านนิทานสนุกปลุกใจเด็กๆ โดย “ครูแต้ว ระพีพรรณ พัฒนาเวช” ผู้เขียนนิทานชื่อดัง กิจกรรมให้น้องๆ จับคู่ภาพเงาของผักต่างๆ และไฮไลท์ 5 ฐานเรียนรู้จากหนังสือนิทานปลูกผักสนุกจัง เพื่อให้น้องๆ ได้สนุกกับการได้ลงมือปลูกผักด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น เมล็ดน้อยแปลงกาย , กิ่งผักปักลงดิน , รากผักมหัศจรรย์ , เมล็ดน้อยค่อยเติบใหญ่ , อภินิหารเชฟน้อย โดยทั้ง 5 ฐาน นั้น “น้องเพลง” นั้นออกอาการตื่นเต้นสุดๆ ที่ได้ลงมือทำเอง ซึ่งก็ทำอย่างความคล่องแคล่ว กระฉับกระเฉง แถมยังดีใจที่ได้ผักที่ตัวเองปลูกเองกับมือกลับบ้านไปคอยเฝ้ามองพัฒนาการการเติบโต ซึ่ง “น้องเพลง” เล่าว่า “สนุกมากเลยค่ะ ชอบที่ได้ระบายสี กับที่ตอนได้ปลูกผักเองค่ะ ตอนที่คุณแม่เล่าว่าจะได้มางานนี้ หนูตื่นเต้นมากๆ นับวันรอเลยค่ะ ว่าเมื่อไหร่จะถึงวันงานสักที วันนี้ได้เจอกับเพื่อนๆ พี่ๆ ที่มาปลูกผักด้วยกัน สนุกดีไปอีกแบบค่ะ แล้วก็ชอบที่สุดเลยที่ได้ทำวันนี้คือได้ทำแซนด์วิชเองด้วยค่ะ ที่จริงก็ทำไม่ยากเท่าไหร่เลยนะคะ หนูกลับไปที่บ้านจะชวนคุณแม่ทำด้วยกันอีก และวันนี้ก็ได้ของกลับบ้านไปเต็มเลยด้วยนะคะ ได้ผักที่ปลูกเองกลับบ้าน ได้หนังสือนิทานชื่อว่า “ปลูกผักสนุกจัง” หนูจะเอาไว้ไปอ่านกับน้องพั๊นซ์น้องของหนูค่ะ”
สำหรับพ่อแม่ ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ครูอนุบาล และผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดหนังสือนิทานภาพ “ปลูกผัก สนุกจัง” ได้ทาง www.happyreading.in.th หน่วยงานในจังหวัดนครปฐมที่สนใจเข้าร่วมเป็นเครือข่ายเมืองอาหารปลอดภัยเพื่อเด็ก ติดต่อรับหนังสือได้ที่ เพจมูลนิธิปันสุข นครปฐม


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *