สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 1 สมุทรปราการ จัดฝึกทักษะเตรียมเข้าทำงาน ช่วงโควิด-19

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 1 สมุทรปราการ “ฝึกทักษะเตรียมเข้าทำงาน”
รองรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19
สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้เกิดปัญหาการว่างงาน และการถูกเลิกจ้างของพนักงานในสถานประกอบกิจการเป็นจำนวนมาก กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 1 สมุทรปราการ จัดฝึกอบรมหลักสูตรเตรียมเข้าทำงานเพื่อยกระดับทักษะฝีมือแรงงานเป็นแรงงานคุณภาพ เพิ่มโอกาสในการมีงานทำ หรือเป็นผู้ประกอบการอิสระได้ทันทีเมื่อสถานการณ์ ดีขึ้นและเศรษฐกิจฟื้นตัว มีทักษะที่สอดคล้องกับเทคโนโลยีและตลาดแรงงานที่เปลี่ยนแปลง

นายชัยชนะ เดชแพ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน ๑ สมุทรปราการ จึงได้จัดฝึกอบรมหลักสูตรเตรียมเข้าทำงานใช้ระยะเวลาการฝึกอบรมระหว่าง 3 เดือน แบ่งเป็นฝึกอบรมในสพร. 2 เดือน และฝากฝึกในสถานประกอบกิจการ 1 เดือน เพื่อเรียนรู้สร้างประสบการณ์ในการทำงาน ได้แก่ ช่างทำผลิตภัณฑ์จากไม้ จำนวน 6 คน ช่างเดินสายไฟฟ้าภายในอาคาร จำนวน 3 คน ช่างตรวจเช็คระยะรถยนต์ จำนวน 3 คน และช่างควบคุมเครื่องกัดและเครื่องกลึง CNC จำนวน ๑ คน ทุกหลักสูตรฟรี มีบริการหอพักให้สำหรับผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางไป-กลับ ซึ่งแต่ละหลักสูตรรับจำนวนจำกัดเพื่อให้มีการเว้นระยะห่างทางสังคม มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ติดตั้งจุดกดเจล พร้อมจุดคัดกรอง

โดยมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นแรงงานใหม่ที่ไม่ได้อยู่ในระบบการศึกษา ผู้ถูกเลิกจ้างหรือว่างงาน และประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่ต้องการพัฒนาตนเองและพร้อมกลับสู่การทำงานเริ่มต้นอาชีพใหม่ จึงเชิญชวนผู้สนใจเข้าฝึกอบรม ติดตามรายละเอียดการฝึกอบรมได้ที่ www.dsd.go.th สมัครฝึกอบรม หรือโทรสอบถามรายละเอียด ได้ที่โทรศัพท์ 0 2315-3802 , 0 2315-3799 ในวัน เวลา ราชการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *