unicef ครบรอบ 75 ปี ผู้ทำคุณประโยชน์ด้านเยาวชนไทยเผยวิธีรอดในยุคโควิด-19

ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนดีเด่น แห่งชาติ ประจำปี 2560 สาขาพัฒนาเยาวชน บำเพ็ญประโยชน์ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชน เผยแนวทางการปรับกลยุทธ์ “เอเชียวาณิช” เพื่อก้าวผ่านวิกฤตโควิด 19 ย้ำจุดมุ่งหมายด้านการพัฒนาเด็กและเยาวชน เพื่อเติบโตเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติ ฉลองวาระครบรอบก่อตั้ง unicef ยาวนาน 75 ปี

วันนี้ (11 ธ.ค.) นายอิศรากรณ์ สุวรรณทิพย์ ผู้บริหาร บริษัท เอเชียวาณิช จำกัด ผู้ผลิตสื่อการเรียนการสอน สื่อเสริมประสบการณ์ปฐมวัย ให้แก่เด็กและเยาวชน เปิดเผยว่า เนื่องในวันที่ 11 ธันวาคม 2489 ซึ่งสมัชชาสามัญแห่งสหประชาชาติ ได้ก่อตั้งกองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ (unicef) ขึ้น เพื่อความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม พัฒนาการ สุขภาพ รวมถึงความเป็นอยู่ของแม่และเด็กในประเทศกำลังพัฒนา วันนี้จึงเป็นโอกาสที่ดี เนื่องจาก unicef ได้ก่อตั้งมาครบรอบ 75 ปีแล้ว ตนจึงได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนภูมิลำเนาเกิด คือ โรงเรียนวัดวังรีบุญเลิศ ต.ดุสิต อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช จำนวน 30,000 บาท เพื่อสนับสนุนแนวทางสร้างอนาคตแก่เด็กและเยาวชน โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกันกับกองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ

ในฐานะเจ้าของธุรกิจด้านสื่อการเรียนการสอน ที่ได้รับรางวัลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนดีเด่น แห่งชาติ ประจำปี 2560 สาขาพัฒนาเยาวชน บำเพ็ญประโยชน์ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเยาวชน นายอิศรากรณ์ ยังบอกด้วยว่า สำหรับภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการด้านสื่อการเรียนการสอน ก็จำเป็นต้อง มีจุดมุ่งหมาย ในการพัฒนา เด็กและเยาวชนตามหลักมนุษยธรรม ดำรงไว้ซึ่งคุณภาพ เพื่อความเจริญงอกงาม ของทรัพยากรมนุษย์ อันจะส่งผลต่อความรุ่งเรืองของประเทศชาติในอนาคตด้วยเช่นกันที่ผ่านมาจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด 19 ทำให้มีการปิดเมือง ปิดประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรค หลายธุรกิจได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม จนต้องลดพนักงาน เลิกจ้าง หรือปิดตัวเองลง ทุกภาคส่วนต่างได้รับผลกระทบจากพิษโควิด 19 กันอย่างทั่วถึง เราจะเอาชีวิต และนำพาธุรกิจให้อยู่รอด จากสถานการณ์เช่นนี้ ให้ประสบความสำเร็จได้อย่างไร ตนถือว่าเป็นเรื่องท้าทายอย่างยิ่ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *