ถ้ำนาคา ดินแดนแห่งเมืองรัตพานคร

ถ้ำนาคา จ.บึงกาฬ ที่ผมได้พิสูจน์มาแล้ว ผมว่าเป็นความรู้สึกศรัทธานะ  คนที่จะไปถ้ำนี้ต้องมีความศรัทธาก่อน ก็จะเกิดแรงบันดาลใจ  คนที่จะไปกับเราได้ก็ต้องศรัทธาเหมือนกัน ผมคิดว่าบางคนก็ไปด้วยความ ท้าทาย  แต่สำหรับผม  ปู วิดิฐ  ธัญพันธุ์ ผมมีทั้งแรงบันดาลใจและแรงศรัทธา  ผมเป็นคนเชื่อเรื่องเหล่านี้  แต่ต้องไปสัมผัสกับสถานที่จริงด้วย 

ตอนที่ผมขึ้นไปผมรู้สึกว่าเหนื่อยนะ  แต่พอขึ้นไปได้สูงสุดแล้วมีความรู้สึกว่าเราร่มเย็นสบายใจ  เหมือนแบบว่ามาถึงฝั่ง  และลงจากถ้ำนาคา  ผมก็ไปบวงสรวงปู่อือ  กลาง บึงโขงหลง  เกาะดอนโพธิ์ ให้พราหมณ์ ทำพิธีบวงสรวงเพื่อความเป็นสิริมงคล กับนักแสดง อาทิ ขวัญ กชชสร , ดาว สเตลลา , กัปตัน  ปัณณพัฒน์ ,ปาย ฐิติเนตร , แก้ม ทักษพร , มัดหมี่ ชญานุช และทีมงาน  เดือน แสงเดือน , น็อต  มนตร์มนัน , บุ้ง ฐิติรัตน์  และผมก็นำบุญมาฝากดารานักแสดงในภาพยนตร์ของผมด้วย อาทิ เต๋า เศรษฐพงศ์ ,แซ็ก  ชุมแพ  ,มาริโอ้ โจ๊ก และน้องอินเตอร์ รุ่งรดา รวมทั้งพ่อแม่นักแสดงหลายๆคนก็มาร่วมทำบุญด้วย ผมก็ดีใจนะครับที่ทุกคนมีจิตเป็นที่ตั้ง โดยที่ผมเป็นตัวแทนของพวกเขาทุกคน ผมว่าทำดีทำชั่วอยู่ที่การกระทำ ความดีคนจะมองเห็นยาก  สิ่งไม่ดีมองเห็นกันง่ายมาก 

ฉะนั้นเราควรตั้งใจทำในสิ่งที่เราทำให้สำเร็จด้วยมือของเรา อย่างน้อยเราก็ได้ทำ และผมได้ไกด์บอล เป็นเด็กหนุ่มค่อนข้างจะมีความรู้และความจำแม่นเป็นคนเล่าเรื่องความเป็นมาถ้ำนาคา และนำสวดบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายๆแห่ง ด้วยความศรัทธา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *