ผู้บัญชาการทหารสูงสุดรับมอบยานรบ 4×4ลาดตระเวน ในงานDefense & Security 2022

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2565 พลเอก เฉลิมพลศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้เข้าร่วมงาน Defense & Secutity 2022 ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์แสดง

สินค้าอิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม ถึง วันที่ 1 กันยายน 2565 โดยงาน
ดังกล่าว เป็นการจัดแสดงเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ เทคโนโลยีเพื่อความมั่นคงและการรักษาความปลอดภัย ซึ่งมีบริษัทต่างๆจากต่างประเทศร่วมแสดงผลงานวิจัยและผลิตภัณฑ์ พร้อมทั้งชมการจัดแสดงเทคโนโลยีงานวิจัยและพัฒนาในหน่วยงานสังกัดกระทรวงกลาโหมซึ่งในการนี้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดได้รับมอบยานรบ 4×4 ลาดตระเวน (LIGHT FIGHTING VEHICLE : LFV) จากสถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ (ผอ.สทป.) ซึ่งเป็นยานยนต์ทางยุทธวิธีขนาดเบา มีความคล่องแคล่วในการเคลื่อนที่ใช้ได้หลายรูปแบบ ทั้งในการต่อสู้ ลาดตระเวนจู่โจมบรรทุกสัมภาระและกำลังพล มีความคล่องแคล่วในการเคลื่อนที่ ในพื้นที่ ทุรกันดาร เฝ้าตรวจการณ์แบบต่างๆ หรือเป็นยานอเนกประสงค์ทั่วไปหรือเป็นยานอเนกประสงค์ติดตั้งอุปกรณ์ต่าง เช่น ระบบต่อต้านอากาศยานไร้คนขับ และระบบป้องกันภัยทางอากาศ

ทั้งนี้ กระทรวงกลาโหมของไทยมีนโยบายผลักดันโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) โดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ เพื่อให้เกิดการถ่ายทอดเทคโนโลยีและ
นำประเทศไทยไปสู่การพึ่งพาตนเอง รวมทั้ง
ได้เชิญชวนให้มาลงทุนใน EEC และการจัดงานใน
ครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีที่ไทยและมิตรประเทศ จะได้มีการขยายความร่วมมือระหว่างกัน และเป็นการนำเสนอศักยภาพทางยุทโธปกรณ์และขีดความสามารถ. ในด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศของประเทศต่างๆให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางยิ่งขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *