บุญใหญ่ทอดกฐินซื้อที่ดินสร้างวัด โรงพยาบาล รักษาดวงตา กว่า 2,474,048 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2565 พระครูอุดมภาวนาธิมุต (หลวงพ่อเพย) เจ้าอาวาสวัดบึง อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย ดร.สมเจตน์ ทิณพงษ์ ประธานกิตติมศักดิ์ และนายจักรพงศ์ ปิติพรสัมฤทธิ์ ประธานฝ่ายฆารวาสและดำเนินงาน ได้นำองค์กฐินมาทอด ณ วัดกุ่มพระยา อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา โดยทำพิธีเวลา 13.09 น. ร่วมทอดกฐินสามัคคี เพื่อซื้อที่ดินถวายวัดจำนวน 10 ไร่ 2 งาน 88 ตารางวา เป็นเงิน 2,474,048 ล้านบาท
พระครูอุดมภาวนาธิมุต

(หลวงพ่อเพย) เจ้าอาวาสวัดบึง อำเภอท่าเรือ
จ.พระนครศรีอยุธยาประธานสงฆ์ พร้อมด้วยคุณจักรพงศ์ ปิติพรสัมฤทธิ์ ประธานฝ่ายฆารวาสและดำเนินงาน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางชาวชุมชนกุ่มพระยาที่อยู่ไกล้บริเวรวัดและพื้นที่ไกล้เคียงจะเดินทางไปรับการรักษาพยาบาลตัวเองนั้นไกลจากตัวจังหวัด จึงได้ปรึกษากันว่าจะต้องจัดทอดกฐินเพื่อมาจัดซื้อที่ดินสร้างโรงพยาบาลไว้รักษาผู้คนในชุมชนวัดกุ่มพระยา และในช่วงเวลาเวลา 10.39 น. ได้ทำพิธีบรวงสรวงรื้อถอนศาลาการเปรียญหลังเก่า โดยท่านอาจารย์หยาง
(คุณรุ่งปัญญา ตั้งธนาปัญญา )

และในเวลา 12.30 น. พระอาจารย์กัณหา สุขกาโม เจ้าอาวาส วัดทรัพย์ทวีธรรมาราม ได้แสดงธรรมเทศนาอานิสงส์แห่งการทอดกฐินซื้อที่ดินถวายวัดสร้างโรงพยาบาลรักษาดวงตา ในเวลาเวลา 13.09 น. ร่วมทอดกฐินสามัคคีซื้อที่ถวายวัด
จำนวน 10ไร่ 2งาน 88 ตารางวา และสาธุชนผู้ใจบุญท่านใดจะร่วมบุญทอดกฐินหรือจัดซื้อที่ดินสร้างโรงพยาบาลเพื่อรักษาดวงตา ตารางวาละ 999 บาท เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาศูนย์ปฏิบัติธรรม สถานที่พยาบาลรักษาดวงตา และปลูกต้นโพธิ์ต้นไทรให้เป็นที่ร่มเย็นและให้รุกขเทวดาอาศัยอยู่
ท่านใดประสงค์ร่วมทำบุญ​ซื้อที่ดินถวายวัด
สามารถโอนเข้าบัญชีนายจักรพงศ์ ปิติพรสัมฤทธิ์ ธนาคารกสิกร
บัญชีเลขที่ 002-898-5789
“วัดกุ่พระยา”บรรยากาศสงบร่มรื่น มีมาตรการในการป้องกันโรคโควิด-19 มีจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และปฏิบัติตามมาตรการ DMHTT อย่างเคร่งครัด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *