ปกป้องผิว-ดูแลปัญหาผื่นแพ้ผิวหนัง ด้วย 3 ผลิตภัณฑ์ Bepanthen เพื่อการดูแลEczema ครบทุกขั้นตอน เพื่อผิวแข็งแรง สุขภาพดี

Eczema (ผื่นแพ้ผิวหนังที่ไม่ใช่การติดเชื้อเป็น ๆ หาย ๆ) เป็นปัญหาสุขภาพที่พบได้ทุกเพศทุกวัย อาการที่พบบ่อย ได้แก่ แห้ง คัน แดง อักเสบ ลอกเป็นขุย หรือมักเป็นผื่นตามแขน ข้อพับ และลำตัว ซึ่งสาเหตุที่อาจกระตุ้นให้เกิดอาการมาจากทั้งปัจจัยภายใน เช่นพันธุกรรม ระบบภูมิคุ้มกันทำงานผิดปกติ ความเครียด พักผ่อนน้อย และปัจจัยภายนอก เช่น สภาพอากาศ สิ่งแวดล้อม และสารก่อภูมิแพ้ เป็นต้น

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง แนะนำรู้ทันโรค Eczema (ผื่นแพ้ผิวหนัง) อย่าชะล่าใจหากมีผื่นแดงขึ้น ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรเพื่อทำการรักษาอย่างถูกวิธีโดยเร็วเพราะหากปล่อยทิ้งไว้ไม่เพียงแต่ส่งผลต่อสุขภาพกาย อาจส่งผลต่อสุขภาพจิตและคุณภาพชีวิตอีกด้วย ด้านไบเออร์ไทย ห่วงใยสุขภาพผิว แนะนำ 3 ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม “บีแพนเธน” เพื่อการปกป้องผิวและดูแล Eczema (ผื่นแพ้ผิวหนัง) (Bepanthen Complete Solution for Eczema Care) ภายใต้คอนเซ็ปต์ อาบ-โอบ-บรรเทา เริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดผิว ด้วยบีแพนเธน เซนซิ คอนโทรล วอช (Bepanthen Sensi Control Wash) บำรุงผิว ด้วยบีแพนเธน เดลี่ คอนโทรล มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม(Bepanthen Daily Control Moisturizing Cream) บรรเทาอาการคันและแดง ด้วยบีแพนเธน เซนซิเดิร์ม (Bepanthen Sensiderm) ซึ่งผลิตภัณฑ์บีแพนเธน ปราศจากสารสเตียรอยด์ เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยตั้งแต่ทารก 1 เดือนขึ้นไปจนถึงวัยผู้ใหญ่

บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด โดยแผนกคอนซูเมอร์เฮลธ์ ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์บีแพนเธนแบรนด์ชั้นนำจากประเทศเยอรมนี จัดงานแนะนำ Bepanthen Complete Solution for Eczema Care โดยมี อาจารย์ พญ.สัญชวัล วิทยากรฤกษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านผื่นภูมิแพ้ผิวหนังอักเสบเรื้อรัง คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี “คุณรถเมล์” คะนึงนิจจักรสมิทธานนท์ นักแสดงและคุณแม่ พร้อมด้วยคุณแบม ปีติภัทร คูตระกูล ดำเนินรายการ ร่วมแบ่งปันประสบการณ์การแก้ปัญหา พร้อมแนวทางการดูแลรักษา Eczema (ผื่นแพ้ผิวหนัง) ณ กลาสเฮ้าส์ บ้านปาร์คนายเลิศ 

พญ.สัญชวัล กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้ป่วยโรคผื่นแพ้ผิวหนังอักเสบ (Atopic Dermatitis or Eczema) ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยเป็นจำนวนมากถึง 230 ล้านคน และมีอุบัติการณ์เพิ่มขึ้น 2-3 เท่าในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมานี้ โดยสาเหตุของปัญหา Eczema (ผื่นแพ้ผิวหนัง) เกี่ยวข้องกับการระคายเคืองของผิวหนังจากการที่เกราะป้องกันผิวถูกทำลายและการมีสิ่งแปลกปลอม หรือสารก่อการแพ้เข้าสู่ผิว นอกจากนี้ยังมีปัจจัยกระตุ้นอื่น ๆกรรมพันธุ์ และระบบภูมิคุ้มกันทำงานผิดปกติ โดยระดับความรุนแรงของอาการขึ้นกับแต่ละบุคคล บางรายอาจมีตุ่มน้ำ อาจมีน้ำเหลืองไหล มีขุย สะเก็ด รอยถลอก รอยแกะเกา รอยแดง จนถึงระดับรุนแรงที่ในบางรายมีผื่นหนา มีร่องแตก

“ปัญหา Eczema (ผื่นแพ้ผิวหนัง) ยังพบได้บ่อยในเด็ก ซึ่งมักมีลักษณะเป็นผื่นแดง คันบริเวณใบหน้า ข้อพับแขนและขา อาการเหล่านี้อาจทำให้เด็กรู้สึกทรมาน เพราะอาจต้องเกาบ่อยครั้ง ทำให้ขาดความมั่นใจ และอาจส่งผลต่อพัฒนาการทางอารมณ์และการเรียนรู้ของเด็กได้ ดังนั้นคุณพ่อ-คุณแม่ จึงควรให้ความสำคัญกับการดูแลให้เด็ก ๆที่มีผิวบอบบาง มีสุขภาพผิวที่ดีอยู่เสมอ” พญ.สัญชวัล กล่าว

เป้าหมายหลักของการดูแล Eczema (ผื่นแพ้ผิวหนัง) คือ การป้องกันผิวจากปัจจัยกระตุ้นภายนอกและภายในเพื่อไม่ให้เกิดอาการและบรรเทาอาการคันและการอักเสบควรปรึกษาแพทย์เพื่อรับการตรวจวินิจฉัยและรักษาอย่างถูกต้อง นอกจากนั้นยังควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพช่วยป้องกันผิวจากปัจจัยกระตุ้นต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดอาการหรือบรรเทาอาการคันและอักเสบ โดยผลิตภัณฑ์ควรมีงานวิจัยรองรับคุณสมบัติและความปลอดภัย ที่สำคัญมีส่วนประกอบสำคัญได้แก่ dexpanthenol, emollients, protective humectants และสาร prebiotic ที่จะช่วยส่งเสริมสมดุลของ skin microbiome (จุลินทรีย์บนผิวหนัง) 

คุณรถเมล์ คะนึงนิจ กล่าวว่า “สำหรับคุณแม่มือใหม่อย่างรถเมล์ กังวลเรื่องการดูแลผิวทั้งน้องคิดและตัวเอง เพราะปัจจุบันสภาพอากาศ มลพิษ ฝุ่น PM 2.5 รวมถึงกิจวัตรประจำวันอื่น ๆ เช่น อยู่ในห้องปรับอากาศ หรือแม้กระทั่งการอาบน้ำอุ่น ทำให้เกิดผิวแห้งตามมา รถเมล์เริ่มหาข้อมูลและมองหาผลิตภัณฑ์ที่สามารถดูแลผิวให้ชุ่มชื้นได้ ทั้งของรถเมล์และน้องคิด เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติอ่อนโยนแต่มีประสิทธิภาพ และที่สำคัญไม่มีสเตียรอยด์ผสม ไม่มีสีและกลิ่น”

นายไท เปง มัค ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์เฮลธ์ บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัดกล่าวว่า “ไบเออร์ให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพผิวของผู้บริโภค จึงได้นำเสนอผลิตภัณฑ์บีแพนเธน ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวบอบบางแพ้ง่ายและ Eczema (ผื่นแพ้ผิวหนัง) (Bepanthen Complete Solution for Eczema Care) เพื่อเป็นอีกหนึ่งโซลูชั่นดูแลสุขภาพผิวที่มีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับจุดประสงค์ของเราที่สนับสนุนและสร้างการเปลี่ยนแปลงเพื่อสุขภาพที่ดียิ่งขึ้นในทุก ๆ วันให้กับผู้บริโภค(Empowering the transformation for everyday health)

นางทิพวัลย์ วรุณเทพรักษา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์เฮลธ์บริษัท ไบเออร์ไทย จำกัด กล่าวว่า ตลาด Eczema (ผื่นแพ้ผิวหนัง) ในธุรกิจร้านขายยามีมูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปี 2566 มีการเจริญเติบโตมากถึง 25% นอกจากนี้จากผลสำรวจพบว่า มีจำนวนผู้ป่วยที่มีปัญหาEczema (ผื่นแพ้ผิวหนัง) เพิ่มสูงขึ้นทุกปี ในผู้ใหญ่มีอุบัติการณ์ถึง 76% แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือผู้ป่วยจำนวนมากไม่ได้ตระหนักถึงโรคดังกล่าว หรือยังมีการใช้วิธีการรักษาที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดการแพ้หรืออักเสบมากขึ้นและเกิดเป็นปัญหาสุขภาพในระยะยาว ดังนั้น ไบเออร์ในฐานะหนึ่งในผู้นำตลาดเล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของตลาดนี้ และเชื่อมั่นว่าด้วยคุณสมบัติและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์บีแพนเธนจะสามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี 

Bepanthen (บีแพนเธน) นำเสนอ 3 ผลิตภัณฑ์ครอบคลุมการดูแลผิวบอบบางแพ้ง่ายที่อาจมีโอกาสเกิด Eczema (ผื่นแพ้ผิวหนัง) (Bepanthen Complete Solution for Eczema care) โดยมีงานวิจัยรองรับ สามารถดูแลปกป้องผิวและบรรเทาอาการจากEczema (ผื่นแพ้ผิวหนัง) สามารถใช้ได้กับทารกอายุ 1 เดือนขึ้นไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ อาบ-โอบ-บรรเทา

เริ่มตั้งแต่ 

1. อาบ ด้วย บีแพนเธน เซนซิ คอนโทรล วอช (Bepanthen Sensi Control Wash) เจลอาบน้ำสูตรเฉพาะที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ 90% ประกอบด้วยสารทำความสะอาดอย่างอ่อนโยนและสารให้ความชุ่มชื้นเข้มข้นสูง ทั้งแพนทีนอล กลีเซอรีน และเพนทาวิติน รักษาเกราะป้องกันผิวและเพิ่มความชุ่มชื้นของผิว นอกจากนี้ยังมีน้ำมันธรรมชาติ(น้ำมันดอกทานตะวัน) และพรีไบโอติก ช่วยเสริมสกิน ไมโครโบรม (skin microbiome) ของผิวให้แข็งแรง รวมถึงรักษาค่า pH 5.5 ตามธรรมชาติของผิว สามารถใช้อาบน้ำได้ทุกวัน ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวตัว และด้วยรูปทรงของผลิตภัณฑ์ยังออกแบบหัวกดใหญ่ทำให้ใช้งานสะดวก

2. โอบ ด้วย บีแพนเธน เดลี่ คอนโทรล มอยซ์เจอร์ไรซิ่ง ครีม (Bepanthen Daily Control Moisturizing Cream) สามารถใช้คู่กับเจลอาบน้ำ บีแพนเธน เซนซิ คอนโทรลวอช ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ปกป้องผิวตลอดทั้งวัน เป็นมิติใหม่ของการปกป้องผิวที่บอบบาง จากส่วนประกอบสำคัญ ได้แก่ พรีไบโอติก กลีเซอรีน และไขมันธรรมชาติช่วยให้ความชุ่มชื้นที่ยาวนาน นอกจากนี้ยังมีโปรวิตามินบี 5 ที่ช่วยในด้านการฟื้นบำรุงผิวหนัง และมีวิตามินบี 3 ช่วยส่งเสริมการสร้างชั้นไขมัน ปราศจากสารกันเสียน้ำหอม และสารแต่งกลิ่น สร้างเกราะป้องกันผิวที่บอบบาง นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลExperts’ Choice Awards 2022 และ Most Innovative Awards 2023 จาก The Asian Parenting Thailand 

และ 3. บรรเทา ด้วย บีแพนเธน เซนซิเดิร์ม (Bepanthen Sensiderm) ช่วยบรรเทาอาการคันได้ภายใน 30 นาที จาก 3 กลไกการเลียนแบบผิว ประกอบด้วยการฟื้นฟูเกราะปกป้องผิวด้วยเทคโนโลยีของชั้นไขมันที่เรียงเป็นชั้น (Lipid lamellar technology) ซึ่งเป็นการเสริมสร้างไขมันต่าง ๆ เช่น เซราไมด์ (ceramides) ที่มีโครงสร้างเรียงกันเป็นชั้นเช่นเดียวกับที่มีในเกราะปกป้องผิว การเก็บกักน้ำในผิวด้วยกลีเซอรีน และโปรวิตามินบี 5 ที่ช่วยฟื้นฟูผิว และเพิ่มไขมันที่ช่วยดูแลผิวตามธรรมชาตินอกจากนี้ ยังได้รับรางวัล Most Promising Awards 2022 จาก The Asian Parenting Thailand 

บีแพนเธน เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายเป็นเวลายาวนานกว่า 75 ปี ทั่วโลก และสำหรับประเทศไทย บีแพนเธนยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความไว้วางใจคุณแม่เลือกใช้ เพื่อปกป้องผิวและดูแลปัญหาผื่นผ้าอ้อมและผื่นแพ้มายาวนานกว่า 20 ปีแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจและเชื่อมั่นในคุณภาพที่คุณแม่มีต่อผลิตภัณฑ์บีแพนเธนเสมอมา

ผลิตภัณฑ์จากบีแพนเธน ปราศจากสารกันเสีย น้ำหอม และสี ผ่านการตรวจสอบHypoallergenic Test เหมาะกับผู้ที่มีผิวแห้งจนถึงแห้งมาก และผิวบอบบาง ซึ่งถูกกระตุ้นให้เกิดอาการคันได้ง่าย

เกี่ยวกับไบเออร์ 

ไบเออร์เป็นบริษัทระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญหลักในด้านไลฟ์ซายน์เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพและโภชนาการ ผลิตภัณฑ์และบริการของไบเออร์ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยผู้คนและโลกของเราโดยการสนับสนุนความพยายามในการก้าวข้ามอุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นกับประชากรโลกที่กาลังเพิ่มจานวนขึ้นและมีประชากรสูงอายุมากขึ้น ไบเออร์มุ่งมั่นที่จะผลักดันการพัฒนาอย่างยั่งยืนและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในเชิงบวกด้วยธุรกิจของบริษัท พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้มุ่งเป้าในการเพิ่มรายได้และสร้างคุณค่าจากนวัตกรรมใหม่ ๆ และการเติบโต ภายใต้เครื่องหมายการค้าไบเออร์ ขึ้นชื่อในด้านความเชื่อถือ ความไว้วางใจ และคุณภาพในระดับโลก ในปีงบประมาณ 2565 กลุ่มบริษัทมีพนักงานราว 100,100 คน และมียอดขาย 50.7 พันล้านยูโร ค่าใช้จ่ายด้านการวิจัยและพัฒนาก่อนรายการพิเศษรวมเป็น 6.2 พันล้านยูโร หากต้องการดูข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.bayer.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *