การจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) และการเปิดตัวงาน Thailand Craft Chocolate Fest’24กรุงเทพมหานคร

การจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) และการเปิดตัวงาน Thailand Craft Chocolate Fest’24
กรุงเทพมหานคร

วันที่ 4 กรกฎาคม 2567, พิธีแถลงข่าวการจัดตั้งสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (Thai Trade Association of Cacao and Chocolate หรือ TACCO) และการเปิดตัวงาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ได้รับเกียรติจากคุณวัชรุน จุ้ยจำลอง รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม คุณอภิชิต ประสพรัตน์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และผู้บริหารท่านอื่นๆ ร่วมงานสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO)

สมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทยหรือ TACCO (แท็กโก้) ถือเป็นสมาคมการค้าที่เกี่ยวกับโกโก้และช็อกโกแลต สมาคมที่จดจัดตั้งอย่างถูกกฏหมายแรกของประเทศไทย ตั้งขึ้นโดยกลุ่มผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจด้านโกโก้และช็อกโกแลตในประเทศไทยและต่างประเทศ ในทุกรูปแบบ  สมาคม TACCO มีเป้าหมายเพื่อสร้างความแข็งแกร่งและยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมโกโก้และช็อกโกแลตของไทย ที่จะเชื่อมโยงทั้งในประเทศและระดับสากล โดยจะเป็นศูนย์กลางการประสานงาน กิจกรรม และโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับการขับเคลื่อนวงการโกโก้และช็อกโกแลตไทย และการสร้างและรวบรวมองค์ความรู้ต่างๆ เพื่อใหคนทุกรุ่นที่สนใจในอุตสาหกรรมหรือธุรกิจโกโก้และช็อกโกแลตนี้ได้เข้ามาเรียนรู้บนฐานข้อมูลที่ถูกต้อง รับฟังประสบการณ์จากผู้ที่ปฏิบัติจริง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้ตรงความต้องการได้ทันที


งาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 ซึ่งเป็นปีที่ 4 ของการจัดงานโดยองค์กร Thailand Craft Chocolate Festival (TCCF) จัดขึ้นเพื่อรวมกลุ่มคราฟต์ช็อกโกแลตในประเทศไทยตั้งแต่ผู้ปลูก ผู้แปรรูป และผู้ปรุง และยังสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคเห็นถึงความน่าหลงใหลและศักยภาพของโกโก้ไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะในแต่ละท้องถิ่นเพาะปลูกทั่วประเทศ งานนี้จะเป็นเวทีสำหรับผู้ประกอบการและผู้บริโภคได้พบปะ แลกเปลี่ยนความรู้และมีความสุขไปกับผลิตภัณฑ์ดีๆ ที่มาออกงาน และสามารถสร้างเครือข่ายวงการคราฟต์ช็อกโกแลตได้อย่างกว้างมากขึ้น
โดยในงานนี้ได้รับการสนับสนุนจาก

  1.   Food Covery Co., Ltd.
    2  CLP Group
  2.  บริษัท ตรังแคนเนอรี่ จำกัด
  3.  M&E Fitting Inter Supply
    และมีร้านค้าคราฟต์ช็อกโกแลตร่วมออกบูทในงานครั้งนี้ทั้งหมด 17 ร้านค้า ได้แก่
  4.   มาดามโกโก้
  5.   Samui Chocolate
  6.   Yayaz Chocolat
  7.   Pridi Cacaofevier
  8.   COCOADOI โกโก้ดอย
  9.   Marou Chocolate 
  10.   Agtron Craft Chocolate
  11.   T-Rak craft chocolate
  12.   TARM X BOO CHOCOLATE
  13. ปราณโกโก้
  14. Siamaya Chocolate
  15. KanVela Craft Chocolate
  16. Mira Craft Chocolate
  17. AfterChoc.Chocolate
  18. บีนทูบาร์ช็อกโกแลต
  19. Koji Bakery House
  20. Parliament Chocolate X TCD

ที่มาจากหลากหลายพื้นที่ปลูกโกโก้ทั่วประเทศไทย

หลังจากประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน ทางนายกสมาคม TACCO ได้จัดให้มีการฉลองด้วยการ TOSS CHOCOLATE SLUSHY ที่นำช็อกโกแลตจาก 7 จังหวัดดัง ๆ ในไทยมาปรุงอย่างพิถีพิถันให้ผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาร่วมงานได้ชิมกัน
ด้วยความร่วมมือและการทุ่มเทจากผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายทั้งหมดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันที่เปิดตัวสมาคมการค้าโกโก้และช็อกโกแลตไทย (TACCO) และรวมถึงการจัดงาน Thailand Craft Chocolate Fest’24 เป็นปีที่ 4 นี้จะนำพาให้อุตสาหกรรมโกโก้และช็อกโกแลตไทยสามารถก้าวขึ้นเทียบชั้นกับหลายประเทศ และก้าวรุดหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืนอย่างแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *