“เอมมี่ กมลรัตน์” ผู้หญิงหนึ่งเดียว ผู้รังสรรค์ MIRACLE TREE  ลิตรละแสน.!

ผ่านร้อนผ่านหนาวมาก็มาก จากอดีตนักแสดงสาว ที่โด่งดัง ในยุค90 “เอมมี่ กมลรัตน์ ลาดสีทา” หลังฝากฝีไม้ลายมือทางการแสดง ไว้กับหนังสั้นเรื่อง EXpatZ ผลงานการกำกับ ของ Jimmie Wing  เมื่อปี 2013 กวาดรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ มาแล้วทั่วโลก

ปัจจุบัน สาวแกร่งแห่งเมืองโคราช “เอมมี่ กมลรัตน์” ผันตัวเองสู่เส้นทาง นักปฏิวัติสวนพืชผักพื้นบ้าน บุกเบิก พืช มหัศจรรย์ อย่าง “มะรุม” จนเป็นที่กล่าวขาน ว่าเป็น MIRACLE TREE  จากการศึกษาค้นคว้า ถึงความมหัศจรรย์ของพืช ชนิดนี้ ทำให้ “เอมมี่” สามารถ รังสรรค์ ผลิตภัณฑ์  “น้ำมัน มะรุมสกัดเย็น” จนได้รับการยอมในระดับสากล  และได้รับอนุสิทธิบัตรจากกรมทรัพย์สิน ทางปัญญา เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 กับการประดิษฐ์ “น้ำมันมะรุมผสมทองคำ” ที่สุดแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ภายใต้ Brand Panya Natural ตอกย้ำความเชื่อมั่น ถึงคุณประโยชน์ ใน น้ำมันมะรุม จาก “นายแพทย์ นรุตม์ อภิชาตอำมาฤต”   นายแพทย์ ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลหนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ  ซึงสามารถ ศึกษาหาข้อมูล ได้ผ่านทาง https://www.facebook.com/panyathaioil

โดยหลักใหญ่ใจความ ถึงคุณประโยชน์ ใน น้ำมันมะรุม จาก “นายแพทย์ นรุตม์ อภิชาตอำมาฤต” กล่าวว่า “มะรุม ถือว่าเป็น พืชมหัศจรรย์ เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะปลูกง่ายทนแล้ง และโตเร็ว แล้ว ทุกส่วนของมะรุม มีประโยชน์ทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นทางด้าน อาหาร มะรุมสามารถประกอบอาหารได้หลายอย่าง  ฝักอ่อนๆ สามารถนำมาทำอาหารได้มากมายหลายชนิด อาทิ เช่น แกงส้มฝักมะรุม ฝักมะรุมอ่อนผัดน้ำมันหอย ยำฝักมะรุมอ่อน (เหมือนยำถั่วพลู) – สลัดสดใบมะรุมผักรวม ทอดมันปลากับฝักมะรุมอ่อน แกงเลียงฝักมะรุมอ่อนและใบมะรุมแกงเผ็ดฝักมะรุมอ่อน ไข่ยัดไส้ใบมะรุมหมูสับ ดอกมะรุมชุบไข่ทอด

มะรุมเป็นพืช ในครัวเรือน ปลูกขึ้นได้ง่าย สามารถ เจริญเติบโตได้ในดินเกือบทุกประเภท ในหลายๆ ภูมิภาค ของประเทศไทย โดยเฉพาะใบจะมีคุณค่าทางสารอาหารมาก มีโปรตีนสูง อีกทั้งยังเป็นสาร ต้านอนุมูลอิสระ ได้ดีอีกด้วย จนหลายๆ แห่งนำไปทำเป็นสูตรยา

ในส่วนของฝักมะรุม ที่ค่อยๆ แก่ และแห้งจะกลายเป็น เมล็ดที่สะสมน้ำมัน เป็นจำนวนมาก ที่มีวิตามิน E  และ สารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก ผู้คนจึงนิยมนำมาใช้กับผิวหน้า ช่วยให้ผิวหน้าเปล่งปลั่ง ฟื้นฟู ความอ่อนเยาว์  ในรูปแบบน้ำมัน มะรุมสกัดเย็น ซึ่งถือว่าเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง และเป็นที่ต้องการอย่างมากในตลาดโลก โดยเฉพาะ อุตสาหกรรม  ความงาม เครื่องสำอาง เวชสำอาง จนถึงในขณะนี้ ราคาพุ่งสูงขึ้นไป หลักแสนต่อลิตร เลยทีเดียว #น้ำมันมะรุมลิตรละแสน

เพราะฉะนั้น มะรุม จึงเป็น พืชมหัศจรรย์ ของบ้านเรา ที่เป็น MIRACLE TREE  ควรส่งเสริม อนุรักษ์ ให้มีการปลูกในครัวเรือนมากขึ้น นอกจากดีต่อสุขภาพแล้ว ยังเป็นการส่งเสริม อนุรักษ์ ภูมิปัญญาไทย  อีกด้วย

#น้ำมันลิตรละแสน

#น้ำมันมะรุมลิตรละแสน

#น้ำมันสกัดเย็นลิตรละแสน

#น้ำมันมะรุม

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *