“พาณิชย์สมุทรสงคราม ส่งเสริมและขยายช่องทางการตลาดสินค้าเกษตร ประมง การบริการ และผลิตภัณฑ์ชุมชนของจังหวัดสมุทรสงคราม ออกสู่ผู้บริโภค”

นายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เกษตรแฟร์แม่กลอง ปี 2567” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมตลาดและประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตร สินค้าชุมชน รวมถึงสินค้าที่เป็นของดีของจังหวัดสมุทรสงคราม ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้น เป็นการช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับเกษตรกร ผู้ผลิตสินค้าชุมชนของจังหวัดสมุทรสงคราม โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 5 – 9 กันยายน 2567 ณ อนุสรณ์สถานแฝดอิน – จัน อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงครามทั้งนี้จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นจังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์เป็นแหล่งผลิตสินค้าเกษตร ประมง ผลิตภัณฑ์ชุมชน มีความโดดเด่น อาทิ ส้มโอขาวใหญ่ ลิ้นจี่ค่อม มะพร้าว น้ำตาลมะพร้าว ปลาทูแม่กลอง เกลือสมุทร กะปิคลองโคน รวมถึงอาหารทะเล และอาหารทะเลแปรรูป ซึ่งเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ และมีชื่อเสียงของจังหวัดสมุทรสงคราม

ภายในงานจัดให้มีการออกร้านจำหน่ายสินค้าเกษตร เช่น ส้มโอขาวใหญ่ มะพร้าว ต้นไม้ พันธุ์ไม้ เครื่องมือการเกษตร วัสดุอุปกรณ์การเกษตร สินค้าจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน OTOP SMEs สินค้าปลอดภัย และสินค้าชุมชนที่เป็นของดีจังหวัดสมุทรสงคราม มากกว่า 50 ร้านค้า เรียกได้ว่ามางานเดียวได้ชม ได้ซื้อสินค้าเกษตรและของดีสมุทรสงครามครบทั้งจังหวัด นอกจากนี้ยังมีการประกวดพริกบางช้าง ซึ่งเป็นสินค้า GI ของจังหวัดสมุทรสงคราม การจัดแสดงนิทรรศการให้ความรู้ด้านการเกษตร ได้แก่ นิทรรศการสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ของจังหวัดสมุทรสงคราม นิทรรศการให้ความรู้การเพาะเลี้ยงแหนแดงและประโยชน์ของแหนแดง นิทรรศการเกี่ยวกับปลาหมอคางดำ นิทรรศการให้ความรู้ด้านปศุสัตว์ และนิทรรศการด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดสมุทรสงครามขอเชิญชวนทุกท่าน และพี่น้องประชาชน เที่ยวงาน “เกษตรแฟร์แม่กลอง ปี 2567” ระหว่างวันที่ 5 – 9 กันยายน 2567 ณ อนุสรณ์สถานแฝดอิน – จัน อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมซื้อสินค้า ราคาถูก คุณภาพเยี่ยม และในทุก ๆวัน พบกับช่วงจำหน่ายสินค้านาทีทอง ลดราคาพิเศษกว่า 50% พร้อมลุ้นโชค รับเครื่องใช้ไฟฟ้าในงานได้ทุกวัน!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *