“สุชาติ” รมว.แรงงาน มอบหมายให้ “นางธิวัลรัตน์” ที่ปรึกษาแรงงาน มอบสิทธิฯ กรณีตายแก่ทายาทผู้ประกันตนที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์เพลิงไหม้หมู่บ้านกฤษดานคร 31

 จากเหตุการณ์เพลิงไหม้บ้านอาคาร 3 ชั้นภายในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และได้รับบาดเจ็บ 3 ราย นั้น นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใย และแสดงความเสียใจทายาทของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ จึงมอบหมายให้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยนายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นางสาวจีระภา บุญรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 6 ลงพื้นที่มอบเงินค่าทำศพแก่ทายาทที่เสียชีวิต จำนวน 2 รายณ วัดศาลาแดง หมู่ 6 ถนนบางแวก แขวงบางไผ่ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

 นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยลูกจ้าง ผู้ประกันตน ที่ได้รับบาดเจ็บ และแสดงความเสียใจกับทายาทผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้กำชับให้ตน และสำนักงานประกันสังคมดำเนินการติดตามการให้ความช่วยเหลือลูกจ้าง ผู้ประกันตนให้ทันท่วงที ซึ่งในวันนี้ตนได้รับมอบหมายให้มามอบเงินช่วยเหลือทายาทของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้ประกันตน จำนวน 2 ราย โดยทายาทมีสิทธิได้รับเงิน กรณีเสียชีวิตจากกองทุนประกันสังคม ดังนี้

          1. นายสุทัศน์ เปลี่ยนกลัด จะได้รับค่าทำศพ 50,000 บาท เงินสงเคราะห์กรณีตาย82,800 บาท เงินบำเหน็จชราภาพกรณีตาย 132,884.03 บาท รวมทั้งสิ้น 265,684.03 บาท ให้กับมารดาผู้เสียชีวิต

          2. นายอรรพล ท้วมทอง จะได้รับประโยชน์ทดแทนเป็นเงินบำเหน็จชราภาพกรณีตาย 12,223.12 บาท ให้กับทายาทของผู้เสียชีวิต

          พร้อมกันนี้ นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานยังได้แสดงความเสียใจกับญาติของ นายสมัญญา นิลธง ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ หลังจากนั้นยังได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บ คือนายอิทธิพล ประสงค์ทรัพย์ ซึ่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหัวเฉียว อีกด้วย

          ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคม ทั่วประเทศให้ดูแลลูกจ้าง ผู้ประกันตน ทั้งในระบบและนอกระบบประกันสังคมในยามที่เกิดเหตุการณ์ให้ได้สิทธิอย่างครบถ้วน ทันท่วงที ตามนโยบายของ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *