วัชระปลื้มพม.-แรงงาน-ทอ.ประสานมือช่วย 2 พี่น้องย่านหนองแขมรอดตายจากโควิด-19 หลังจากที่เพิ่งสูญเสียพ่อแม่ไปในเวลาเพียง 9วัน

(21 ก.ค.64 ) หลังจากที่นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์  ได้ขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้กับครอบครัวที่ติดเชื้อโควิด-19  พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 77/68 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. ซึ่งมีเหลืออยู่ 2 คนพี่น้องคือนายตะวัน เฉลิมแดน อายุ 22 ปี และนายธนิต เฉลิมแดน อายุ 24 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้บิดามารดา ได้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวานนี้ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้สั่งการให้กองคุ้มครองสวัสดิภาพและเสริมสร้างคุณภาพชีวิต พร้อมศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกรุงเทพมหานคร โดยบ้านมิตรไมตรีธนบุรี ได้ประสานอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เขตหนองแขม ลงพื้นที่ร่วมกันให้ความช่วยเหลือครอบครัวนี้ โดยมอบถุงยังชีพให้จำนวน 2 ชุดในเบื้องต้น และวันนี้นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้สั่งการให้นายนันทชัย ปัญญาสุรฤทธิ์ ผู้ตรวจราชการสำนักงานประกันสังคม ประสานรถ 1669 นำผู้ป่วยส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลทหารอากาศ

นายวัชระ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พม.และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ที่ช่วยกันดูแลผู้ป่วยโควิด-19 เป็นอย่างดี โดยเฉพาะนาวาเอกชัยยา จันทร์ใส รองผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการแพทย์ทหารอากาศ กรมแพทย์ทหารอากาศ ที่กรุณารับผู้ป่วยที่เพิ่งสูญเสียพ่อแม่ไปด้วยโรคโควิด-19 จากการที่ได้ลงไปในพื้นที่ถึงหน้าบ้านผู้ป่วย เห็นประชาชนตายจริงๆ หลายแห่ง จึงอยากบอกประชาชนว่าประมาทไม่ได้เด็ดขาด คุณหมอบอกอะไรต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด และที่สำคัญคือต้องพึ่งตนเองด้วยสมุนไพรไทยทั้งฟ้าทะลายโจร ขิง กระชาย หอม กระเทียม ด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *