ส.องค์การตรวจสอบอำนาจรัฐเพื่อประชาชน จัดงานมอบเกยรติบัตรให้ผู้แทนคุณแผ่นดิน


เนื่องในโอกาสครบรอบ 3 ปี สมาคมองค์การตรวจสอบอำนาจรัฐเพื่อประชาชน (JIGO) นางวิจิตติพร อภิบาลภูวนารถ ในฐานะนายกสมาคมองค์การตรวจสอบอำนาจรัฐเพื่อประชาชน ได้จัดงานมอบเกียรติบัตรให้กับผู้แทนคุณแผ่นดิน โดยมีอาจารย์ประมาณ เลืองวัฒนะวณิช ให้เกียรติมาเป็นประธาน ในวันนี้ (31 มี.ค.65) ณ เรือเจ้าพระยาปริ้นส์


สำหรับสมาคมองค์การตรวจสอบอำนาจรัฐ เรื่มก่อตั้งเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2560 โดยพลเอกสายหยุด เกิดผล เป็นประธานคนแรกและเป็นผู้ตั้งชื่อภาษาอังกฤษให้องค์การตรวจสอบอำนาจรัฐ ว่า justice general inspector organization หรือ JIGO ปัจจุบันสำนักงานชั่วคราวอยู่ที่ เลขที่ 25 ซอยรามคำแหง 16 หัวหมาก บางกะปิ กรุงเทพ 10240 ล่าสุดได้มีการประชุมปรึกษาระหว่างประธานและเลขาธิการว่าสมาชิกขององค์การ jigo

เพื่อให้การบังคับใช้กฎหมาย การเลิก การออก และการแก้ไขกฎหมาย ให้เป็นไปตามหลักกฎหมาย และบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญที่ใช้ในปัจจุบัน เพื่อให้การตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐในทุกระดับเป็นไปตามหลักกการของระบอบประชาธิปไตย และ
เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม เดือดร้อนจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ และอื่นๆ ในสังคมเป็นต้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *