นายชัยวัฒน์ ตุนทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดงาน “มหกรรมจำหน่ายสินค้าองค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และเครือข่าย” สร้างช่องทางจำหน่ายสินค้า เสริมอาชีพให้ชุมชน

นายชัยวัฒน์ ตุนทกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดงาน “มหกรรมจำหน่ายสินค้าองค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และเครือข่าย” สร้างช่องทางจำหน่ายสินค้า เสริมอาชีพให้ชุมชน

การจัดงาน “มหกรรมจำหน่ายสินค้าองค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และเครือข่าย” ในครั้งนี้ ถือได้ว่า
เป็นการประชาสัมพันธ์และเพิ่มช่องทางการตลาดในการจำหน่ายสินค้าให้แก่เกษตรกร องค์กรเกษตรกร
วิสาหกิจชุมชน สมาชิกเกษตรกรแปลงใหญ่ เกษตรกรปราดเปรื่อง (Smart Farmer) และเกษตรกรรุ่นใหม่ (Young Smart Farmer) เกิดเครือข่ายการตลาด และบอกกล่าวผู้บริโภคเกี่ยวกับผลผลิตทางการเกษตร สินค้าเกษตรแปรรูป
ที่เป็นจุดเด่นของจังหวัดสมุทรสาคร นำไปสู่การเชื่อมโยงการค้าระหว่างภาคธุรกิจและพี่น้องเกษตรกรในอนาคต

งาน “มหกรรมจำหน่ายสินค้าองค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และเครือข่าย” โครงการตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งจัดงานระหว่างวันที่ 22 – 26 สิงหาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล มหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร ในการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมอาชีพสร้างรายได้ เพิ่มโอกาสและช่องทางการตลาดให้กับเกษตรกร กลุ่มองค์กรเกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน ประชาสัมพันธ์ผลผลิตเกษตรที่ดี สินค้าเกษตรแปรรูปมีคุณภาพ และได้มาตรฐานของจังหวัดสมุทรสาคร และเป็นการเพิ่มช่องทาง
การจัดจำหน่าย การแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการตลาดและเชื่อมโยงการค้าในอนาคต ส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย       

– การจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร เช่น ผลไม้ พืชผัก พันธุ์ไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ และสินค้าเกษตรแปรรูป จำนวน 40 ร้านค้า จากเกษตรกร องค์กรเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน สมาชิกแปลงใหญ่ เกษตรกรปราดเปรื่อง
และเกษตรกรรุ่นใหม่ ของแต่ละอำเภอ

     – การส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้ เวิร์กช็อป – สร้างอาชีพแก่ผู้ที่สนใจทุกวัน (การทำเครื่องประดับเรซิ่น,
การทำเกลือสปาขัดผิว, การทำ Room spray, การทำสบู่กลีเซอรีน และการทำเทียนหอมไขถั่วเหลือง)

     – กิจกรรมส่งเสริมการขาย การจัดโปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษสำหรับผู้เข้าร่วมงาน การแจกของรางวัลและสินค้าตัวอย่าง และรับชมการแสดงจากศิลปินทุกวัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *